วิธีเลือกซื้อ ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดจุดซ่อนเร้น ของคุณผู้หญิง

มาดูวิธีเลือกผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดจุดซ่อนเร้น ที่อ่อนโยนต่อน้องสาวของเรา

สำหรับคุณผู้หญิงนั้นจะขาดไม่ได้เลยคือผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดจุดซ่อนเร้นแต่ว่าจะใช้ยี่ห้ออะไรก็ได้ ไม่ได้! จะต้องเลือกให้ดี ต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ อ่อนโยนต่อจุดซ่อนเร้นของเรา เพราะว่าเป็นจุดที่บอบบางมาก ๆ หากไม่ใส่ใจดูแลอย่างดีอาจจะทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคต่าง ๆ ตามมาได้ หากไม่ใช่ผลิตภัณฑ์อะไรเลยก็อาจจะทำให้น้องสาวนั้นมีกลิ่นอับ เป็นตกขาว และรู้สึกระคายเคืองได้เหมือนกัน ฉะนั้นแล้วก็ควรจะมีน้ำยาทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นสักตัวที่มีคุณภาพและเหมาะกับเราในราคาที่จ่ายไหว

 

สิ่งสำคัญในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์

เวลาเลือกซื้อน้ำยาทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นนั้นพยายามเลือกยี่ห้อที่มี pH ที่เหมาะสม แต่ก็อย่าลืมเช็คด้วยว่ายี่ห้อที่เราจะซื้อนั้นมีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ได้รับการรับรองมาตรฐานหรือไม่ บางคนเห็นขายทั่วไปตามตลาดยี่ห้ออะไรก็ไม่รู้ ราคาถูกมากขวดสวย กลิ่นหอมก็ตัดสินใจซื้อแล้ว ถ้าไม่ตรวจเช็คอะไรให้ดีจริง ๆ คุณอาจจะกลายเป็นคนหนึ่งที่ใช้แพ้ก็ได้

ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดจุดซ่อนเร้น

อย่างที่ทราบกันดีว่าจุดซ่อนเร้นของผู้หญิงเรานั้นบอบบางมาก ๆ เป็นจุดเฉพาะที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ และยังมีกลิ่นเฉพาะตัวเป็นธรรมชาติซึ่งแต่ละก็ต่างกันออกไป ก็จะมีค่า pH ที่ 4 – 6 โดยประมาณ เมื่อเราอยู่ในวัยเจริญพันธุ์ ก็จะเริ่มมีกลิ่นมีค่า pH เป็นธรรมดา แต่ถ้าเราใช้สบู่หรืออย่างอื่นมาล้างทำความสะอาดก็จะส่งผลอันตรายได้ง่าย ๆ แม้กระทั่วเป็นน้ำยาทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นเองก็ตาม เพราะถ้ามีค่า pH สูงกว่า 7 ก็จะรู้สึกระคายเคืองแล้ว เพราะว่ามีความเป็นด่างสูงเกินไป

 

วิธีทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น

อย่าปล่อยให้จุดซ่อนเร้นมีกลิ่นอับ ระคายเคืองเพราะตัวคุณเองจะรู้สึกไม่สบายตัวและทำให้เสียความมั่นใจได้ แต่ก็ไม่ถึงกับต้องทำความสะอาดวันละหลาย ๆ ครั้ง เพียงแค่ทุกครั้งที่อาบน้ำก็อย่าลืมใช้ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดจุดซ่อนเร้นช่วย อย่าลืมว่าค่า pH จะต้องไม่เกิน 7 ด้วยนะ ถ้าสูงเกินนั้นจะทำให้มีความเป็นกรดสูง และทำลายจุลินทรีย์และแบคทีเรียชนิดทีได้ ร่างกายจะเสียสมดุล และสิ่งที่จะตามมาเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ที่แรงไปคือ

  • มีกลิ่นอับ
  • เป็นตกขาว
  • มีกลิ่นเหม็น
  • มีอาการคัน
  • รู้สึกระคายเคือง

ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดจุดซ่อนเร้น

เวลาใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดไม่ว่าจะเป็นน้ำยาหรือสบู่ก็ตาม ให้นำมาถูในมือให้เกิดฟองก่อน แล้วล้างบริเวณรอบ ๆ จุดซ่อนเร้นที่อยู่ภายนอกโดยไม่ต้องล้างเข้าไปถึงข้างในช่องคลอด เอาแค่ภายนอกก็พอ ผลิตภัณฑ์แทบทุกตัวก็ออกแบบมาให้ใช้สำหรับภายนอกแบบนี้เหมือนกัน พอใช้น้ำยาแล้วก็ล้างตามด้วยน้ำสะอาดทุกครั้ง ไม่ควรจะแช่ทิ้งไว้นาน

 

หากไม่ใช่น้ำยาทำความสะอาดเลยล้างแค่น้ำเปล่าได้หรือไม่ ?

คำตอบก็คือ ได้ แต่ว่าอาจจะยังไม่สะอาดเพียงพอ โดยเฉพาะการจัดการในเรื่องของกลิ่นจุดซ่อนเร้น น้ำเปล่าอย่างเดียวอาจจะเอาไม่อยู่ เพราะถ้าหากเอาอยู่ก็คงไม่มีผลิตภัณฑ์ออกมาวางจำหน่ายกันมากมายขนาดนี้ แต่ก็ขอย้ำอีกครั้งว่าจะต้องเลือกยี่ห้อที่มีคุณภาพมาใช้เท่านั้น แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าจะเลือกน้ำยาทำความสะอาดยี่ห้อไหนดี ใช้น้ำเปล่าไปก่อนก็ได้จนกว่าจะเจอสูตรที่อ่อนโยนและเหมาะกับจุดซ่อนเร้นจริง ๆ อย่าซื้อเพียงเพราะราคาถูกอย่างเดียวแต่ให้ดีหลายอย่างประกอบกันด้วย

 

อาหารและเครื่องดื่มส่งผลต่อจุดซ่อนเร้นอย่างไร ?

แม้ว่าบางอย่างจะอร่อยแต่ก็ใช่ว่าจะมีประโยชน์ จุดซ่อนเร้นเองก็แพ้อาหารได้เหมือนกัน โดยอาหารเครื่องดื่มที่เราทานแล้วทำลายสุขภาพจุดซ่อนเร้นมีเยอะมาก ใครที่ชอบทานของเหล่านี้ ลด ละ เลิก ได้จะดีมาก ๆ ซึ่งจะมีดังนี้

1.ของหมักดองทุกชนิด เป็นเมนูที่แทบจะหาประโยชน์อะไรไม่ได้เลยนอกจากความอร่อย นอกจากทานเยอะแล้วเสี่ยงท้องเสียก็ยังทำให้จุดซ่อนเร้นมีกลิ่นเหม็นแรงมากอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดจุดซ่อนเร้น

2.อาหารทะเล หลายคนอาจจะเศร้าเพราะคงเป็นของโปรด ก็ทานได้นะแต่ลดลงหน่อยก็ดีเพราะในอาหารทะเลมีสารเคมีกระตุ้นให้เกิดตกขาวได้และทำให้เกิดการระคายเคือง

3.เครื่องเทศ อาจจะเลี่ยงได้ยากแต่ก็อยากให้พยายามเลี่ยงเพราะทำให้เกิดตกขาวได้เหมือนกันและยังทำให้จุดซ่อนเร้นมีกลิ่นแรง

4.อาหารรสจัดกลิ่นฉุน ใครที่ชอบทานรสจัด ๆ กลิ่นแรง ๆ เลี่ยงไม่ได้เลยน้องสาวมีกลิ่นแน่นอนหาผลิตภัณฑ์ล้างน้องสาวมาติดบ้านไว้จะช่วยได้ อาหารกลิ่นแรง รสจัดยกตัวอย่างเช่น ปูดอง ปลาเค็ม ปลาร้า กระเทียม ส้มตำ แกงกะหรี่ เป็นต้น จริง ๆ ควรลดหน่อยก็ดีเพราะหากทานบ่อย ๆ กลิ่นจะออกชัดมาก

5.น้ำตาล สำหรับคนที่ชอบทานอาหาร เครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง ๆ นอกจากจะเสี่ยงเป็นเบาหวานแล้ว ยังทำให้เกิดเชื้อราในจุดซ่อนเร้นได้ง่ายด้วย พยายามลดการทานหวานลงมาหน่อยจะดีมาก และยังทำให้มีสุขภาพดีอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดจุดซ่อนเร้น

หากตอนนี้คุณกำลังเจอปัญหากับจุดซ่อนเร้นส่งกลิ่นอับ คัน ระคายเคือง หากไม่รีบจัดการจะทำให้บุคลิกภาพเสียไปได้เลยเราขอแนะนำผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดจุดซ่อนเร้นที่มีคุณภาพเพียว เอ็กซ์ตร้า เฟมินีน คลีนเซอร์ อ่อนโยนต่อจุดซ่อนเร้น ใช้ดีแม้ผิวแพ้ง่าย ปกป้องนาน 24 ชั่วโมง บำรุงให้ผิวใสนุ่มชุ่มชื่น ปราศจากสี พาราเบน ซิลิโคน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองและอุดมไปด้วยวิตามินบำรุงจุดซ่อนเร้นได้อย่างยอดเยี่ยม มั่นใจรู้สึกสะอาดได้ในทุกกิจกรรม กลิ่นเหม็นอับหมดไปไร้กังวล