รักษารอยดําจากสิวเร่งด่วน ด้วยวิธีง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน

แนะนำเคล็ดลับ รักษารอยดําจากสิวเร่งด่วน

ปัญหาสิวคือปัญหาใหญ่ เพราะถึงแม้จะรักษาสิวจนหายดีแล้ว ก็อาจจะยังมีรอยสิวทิ้งไว้ให้หลายคนช้ำใจกันเล่น แต่ว่ารอยแผลเป็นจากสิว หากเป็นแค่รอยดำนั้นรักษาได้ไม่ยาก สามารถจางลงเองได้ตามธรรมชาติ เพียงแต่อาจใช้เวลาค่อนข้างนาน ดังนั้นหากใครกำลังมองหาวิธีการรักษารอยดําจากสิวเร่งด่วนอยู่ วันนี้เรานำคำตอบมาฝากกันค่ะ

1.ดื่มน้ำมะเขือเทศ น้ำมะเขือเทศมีไลโคปีนสูง ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยบำรุงผิวให้กลับมาแข็งแรงมากขึ้น ช่วยให้รอยสิวค่อยๆจางลงได้ แต่ว่าวิธีนี้อาจจะไม่เห็นผลอย่างรวดเร็วทันใจมากนัก แต่จะช่วยให้ผิวแข็งแรงและสุขภาพดีได้ในระยะยาว นอกจากรอยสิวจะจางลงได้แล้ว จะทำให้เป็นสิวน้อยลงอีกด้วย

รักษารอยดําจากสิวเร่งด่วน

2.มาร์กหน้าสูตรธรรมชาติ การมาร์กหน้าเป็นวิธีการ รักษารอยดำจากสิวที่ได้รับความนิยมกันมาเนิ่นนาน สำหรับสูตรการมาร์กหน้าแบบธรรมชาตินั้นก็มีอยู่หลายสูตรด้วยกัน โดยสูตรที่ได้รับความนิยมและเห็นผลลัพธ์ค่อนข้างรวดเร็วได้แก่ สูตรว่านหางจระเข้ผสมมะนาว เพราะว่านหางจระเข้มีฤทธิ์เย็น ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดี ส่วนมะนาวนั้นอุดมไปด้วยกรด AHA ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ดังนั้นมาร์กหน้าสูตรนี้จึงช่วยลดรอยดำจากสิวได้เป็นอย่างดี สำหรับวิธีการนั้นไม่ยากเพียงนำวุ้นจากว่านหางจระเข้มาปั่นให้ละเอียดผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออก ทำซ้ำทุก 2 วัน จะเริ่มเห็นผลชัดเจนภายในเวลา 1-2 สัปดาห์เท่านั้น

รักษารอยดําจากสิวเร่งด่วน

3.สครับหน้า สำหรับใครที่เป็นสิวมากๆ แต่ว่ารักษาหายแล้วและมีรอยดำหรือรอยแผลเป็นจำนวนมาก การสครับหน้า จะช่วยลดรอยดำจากสิวได้เร็วยิ่งขึ้น โดยเซลล์ผิวเก่าจะถูกกำจัดออกไป ช่วยให้ผิวที่เกิดใหม่มีสีผิวที่เรียบเนียนสม่ำเสมอมากขึ้น สูตรสครับหน้าทำได้ง่ายๆโดยใช้น้ำตาลทรายแดงบดละเอียด ผสมโยเกิร์ตและน้ำมะนาว คนให้กลายเป็นเนื้อครีมข้นๆจากนั้นนำมานวดหน้าเบาๆโดนนวดเป็นวงกลม ในระหว่างสครับหน้า น้ำตาลจะละลาย จึงไม่บาดผิวและยังกำจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพได้เป็นอย่างดี ส่วนโยเกิร์ตช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่นกระชับรูขุมขน และมะนาวช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอมากขึ้นแถมยังลดความมันบนใบหน้าได้ด้วย แต่การสครับหน้าควรทำแค่สัปดาห์ละ 2 ครั้งก็เพียงพอแล้ว

รักษารอยดําจากสิวเร่งด่วน

และนี่ก็เป็นแนวทางการรักษารอยสิวง่ายๆที่สามารถทำได้ที่บ้านมาฝากกัน แต่ถ้าใครอยากรักษารอยดําจากสิวเร่งด่วนมากๆ ต้องการเห็นผลลัพธ์อย่างรวดเร็ว แนะนำให้ปฏิบัติตามแนวทางด้านบนควบคู่ไปกับการใช้  Pure Face Power up Serum  เอสเซนส์ความเข้มข้นสูงที่ผสานสุดยอดสารสกัดจากธรรมชาติ ทาแล้วซึมซาบเร็ว บำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก ช่วยลดเลือนรอยดำรอยแดงจากสิวได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ผิวแข็งแรงยิ่งขึ้น ปรับสีผิวให้สว่างกระจ่างใสและชะลอการเกิดริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ