ช่องคลอดไม่ฟิต เกิดจากอะไร พร้อมวิธีกระชับช่องคลอดแบบเร่งด่วน

วิธีกระชับช่องคลอดแบบเร่งด่วน ที่คุณสามารถเลือกได้

ปัญหาช่องคลอดไม่ฟิต หลวม หรือไม่กระชับ ทำให้คุณผู้หญิงขาดความมั่นใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับเรื่องบนเตียง ซึ่งอาจทำให้คุณสามีเกิดความไม่ประทับใจเอาได้ อย่างไรก็ตาม การพูดถึงปัญหานี้ผู้หญิงหลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องที่น่าอาย ซึ่งในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่เรื่องที่น่าอายแต่อย่างใด โดยในวันนี้เราจะมาพูดถึงสาเหตุที่ทำให้ช่องคลอดไม่ฟิต รวมทั้งวิธีกระชับช่องคลอดแบบเร่งด่วน ควรทำอย่างไร เพื่อเป็นแนวทางให้สำหรับผู้หญิงที่กำลังเจอกับปัญหานี้อยู่ ถ้าอยากรู้แล้วตามไปชมพร้อมๆ กันเลย

 

สาเหตุที่ทำให้ช่องคลอดไม่กระชับ

1.การคลอดบุตรด้วยวิธีธรรมชาติ สาเหตุหลักที่ทำให้ช่องคลอดหลวม ไม่กระชับหรืออุ้งเชิงกรานหย่อน มีสาเหตุสำคัญๆ อันดับแรกเลยก็คือ การคลอดบุตรด้วยวิธีธรรมชาติ ส่งผลทำให้ช่องคลอดเกิดความหย่อนคล้อย ซึ่งเป็นไปตามธรรมชาติหรือกลไกลการทำงานของร่างกาย

2.มีเพศสัมพันธ์บ่อย สาเหตุต่อมาคือ การมีเพศสัมพันธ์ที่บ่อยจนเกินไป อาจส่งผลทำให้ช่องคลอดขยายมากกว่าผู้หญิงที่ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์หรือมีเพศสัมพันธ์น้อย

3.มีโรคประจำตัว สำหรับผู้หญิงที่มีโรคประจำตัว เช่น ไอเรื้อรัง โรคกล้ามเนื้ออ่อนตัว โรคหอบหรือโรคที่เกี่ยวข้องกับประจำเดือน เป็นต้น อาจส่งผลทำให้ช่องคลอดเกิดความหย่อนคล้อยได้ เนื่องจากแรงดันในช่องคลอดจะไปดันให้บริเวณช่องคลอดเกิดความหย่อนคล้อยจึงทำให้ไม่เต่งตึงนั่นเอง

4.อายุที่เพิ่มสูงขึ้น สำหรับผู้หญิงที่มีอายุใกล้เข้าสู่วัยทอง อาจทำให้เกิดภาวะเสื่อมของเนื้อเยื่อ รวมถึงภาวะร่างกายที่ตอบสนองต่อฮอร์โมนจึงทำให้ผู้หญิงที่เริ่มเข้าสู่วัยทองเป็นวัยที่หมดฮอร์โมน ทำให้ช่องคลอดไม่กระชับหรือเกิดความหย่อนคล้อยตามมา

5.พันธุกรรม พันธุกรรม ส่งผลทำให้เนื้อเยื่อพยุงมีความอ่อนแอ ซึ่งจะพบตั้งแต่กำเนิดหรือผู้หญิงที่มีภาวะโรคหนังยืดผิดปกติ และโรคมาร์แฟนซินโดรม

6.เคยผ่าตัดบริเวณช่องคลอด การที่ช่องคลอดหย่อนคล้อย ไม่กระชับ นอกจากการคลอดลูกด้วยวิธีธรรมชาติแล้ว คนที่เคยเข้ารับการผ่าตัดบริเวณช่องคลอดหรือบริเวณอวัยวะในอุ้งเชิงกรานมีโอกาสที่ช่องคลอดจะหลวมหรือไม่กระชับมากกว่าผู้หญิงที่ไม่เคยได้รับการผ่าตัดใดๆ บริเวณช่องคลอด

 

วิธีกระชับช่องคลอดแบบเร่งด่วน

เมื่อพูดถึงการใช้เลเซอร์กระชับช่องคลอด ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจ โดยใช้พลังงานเลเซอร์ส่งไปยังบริเวณช่องคลอดและปากช่องคลอด เพื่อทำให้เนื้อเยื่อเกิดความร้อน ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ ส่งผลทำให้ช่องคลอดเกิดความกระชับมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการผ่าตัดทำรีแพร์ ซึ่งเป็นการศัลยกรรมตกแต่งเพื่อยกกระชับช่องคลอดอีกวิธีหนึ่ง เนื่องจากเทคโนโลยีและนวัตกรรมในปัจจุบันเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว แม้แต่จุดซ่อนเร้นที่หย่อนคล้อย หลวม หรือไม่กระชับก็สามารถทำให้แน่น ฟิต และกระชับเพิ่มมากขึ้นได้ โดยทั่วไปแล้วการผ่าตัดทำรีแพร์ให้ช่องคลอดกระชับมากยิ่งขึ้นจะทำในผู้หญิงที่มีอายุประมาณ 30-50 ปี หรือผู้หญิงที่ผ่านการคลอดบุตรมาแล้ว เพื่อความสวยงามและทำให้เกิดความมั่นใจ แต่สำหรับผู้หญิงที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป หรือคนวัยทอง สามารถผ่าตัดทำรีแพร์ให้ช่องคลอดกระชับได้ แต่จะผ่าตัดในแง่ของการรักษาภาวะอุ้งเชิงกรานหย่อนนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม การกระชับช่องคลอดด้วยวิธีเลเซอร์และผ่าตัดทำรีแพร์ แม้จะเห็นผลที่รวดเร็ว แต่ก็ต้องใช้ต้นทุนที่สูงมากๆรวมถึงมีภาวะเสี่ยงหรืออาจเกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพตามมาได้ ซึ่งการเลือกคลินิกหรือโรงพยาบาลก็ต้องมีความน่าเชื่อถือ เครื่องมือในการผ่าตัดต้องมีมาตรฐาน รวมถึงแพทย์จะต้องมีใบประกอบวิชาชีพที่ถูกต้องตามกฎหมายด้วย เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง

 

และหนึ่งในวิธีที่ช่วยกระชับช่องคลอดได้แบบเร่งด่วน นอกเหนือจากการทำเลเซอร์และการผ่าตัดทำรีแพร์ ก็คือ การใช้ผลิตภัณฑ์กระชับช่องคลอดไม่ว่าจะเป็นครีมหรือเซรั่มต่างๆ ที่มีจำหน่ายขายทั่วไปในปัจจุบัน แต่ก็ต้องพิจารณาจากยี่ห้อที่มีความน่าเชื่อถือเช่นเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น เพียวซีเครทเซรั่ม

 

เซรั่มบำรุงผิวสูตรอ่อนโยน ที่สามารถบำรุงจุดซ่อนเร้นให้ขาวกระจ่างใส และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น เต่งตึงทำให้ช่องคลอดของคุณผู้หญิงกระชับมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงแต่ใช้บำรุงจุดซ่อนเร้นหรือทำให้ช่องคลอดกระชับเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้บำรุงผิวกายได้ด้วยเช่นเดียวกัน โดยผลิตภัณฑ์ตัวนี้ปราศจากสี แอลกอฮอล์และพาราเบน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว มาพร้อมสารสกัดที่น่าสนใจ ได้แก่

– VITAMIN E วิตามินอี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเพิ่มความกระชับให้แก่ผิว โดยเฉพาะผิวในจุดซ่อนเร้น นอกจากนั้นยังช่วยทำให้ผิวดูขาวกระจ่างใสเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

– POMEGRANATE EXTRACT ช่วยลดเลือนริ้วรอย ทั้งฝ้า กระและจุดด่างดำต่างๆ ให้แลดูจางลง นอกจากนั้นยังช่วยทำให้รูขุมขนกระชับเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

– WILD YAM EXTRACT สารสกัดที่มีฮอร์โมน Phytoestrogen เป็นองค์ประกอบสำคัญ ช่วยเพิ่มความและความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ทำให้ผิวดูมีน้ำมีนวล ขาวใสเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ  ที่สำคัญสารสกัดตัวนี้มีคุณสมบัติคล้ายกับฮอร์โมนในเพศหญิงจึงช่วยเพิ่มความกระชับให้แก่ช่องคลอดได้นั่นเอง

– PUERARIA MIRIFICA EXTRACT กวาวเครือขาว สารสกัดที่ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง ช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยกระตุ้นฮอร์โมนเพศหญิงได้เป็นอย่างดี

– Ginseng Extract อีกหนึ่งสารที่มีคุณสมบัติคล้ายกับฮอร์โมนในเพศหญิง ช่วยปรับฮอร์โมนให้สมดุลทำให้ผิวพรรณขาวใสเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติและทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังช่วยลดเลือนริ้วรอยต่างๆ ให้แลดูจางลงทำให้ผิวเรียบเนียนและช่วยกระชับจุดซ่อนเร้นของสาวๆ ได้เป็นอย่างดี

หากคุณผู้หญิงท่านไหนที่กำลังมองหาไอเทมเด็ด ตัวช่วยดีๆ หรือวิธีกระชับช่องคลอดแบบเร่งด่วน ในราคาไม่แพงใช้แล้วปลอดภัยบอกเลยว่า “เพียวซีเครทเซรั่ม” จะช่วยเพิ่มความฟิต และความกระชับให้แก่ช่องคลอดของคุณ จนคุณสามีต้องหลงใหลและแปลกใจในความเปลี่ยนแปลง