กินอะไรให้ขาว กับ อาหาร 7 อย่าง ที่จะช่วยให้ผิวของเราดูขาวใส

กินอะไรให้ขาว ผิวดีดูเปล่งปลั่งอย่างมีออร่า วันนี้เราจะบอกเคล็ดลับ ให้ได้รู้กัน

การมีผิวที่ขาว สวย สุขภาพดี คือ สิ่งที่ชายหญิงทุกคนปารถนา โดยเฉพาะผู้หญิง คนไทยอาศัยอยู่ในทวีปเอเชีย แต่ด้วยสภาพภูมิอากาศที่ร้อน จึงทำให้ผิวไม่ได้ขาวเว่อร์เหมือนสาวๆ ประเทศเกาหลีหรือประเทศญี่ปุ่น สำหรับใครที่เกิดมามีผิวขาวตามพันธุกรรม ก็นับว่าเป็นเรื่องที่โชคดีมาก แม้สีผิวจะไม่ได้บอกถึงตัวตนที่แท้จริง แต่ก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับสาวๆ ได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

กินอะไรให้ขาว

ส่วนคนผิวสีแทนหรือผิวดำ ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะมีหลากหลายวิธีที่ช่วยทำให้คุณผิวขาวได้ อย่างไรก็ตาม คนที่ผิวขาวมาตั้งแต่กำเนิด ก็ใช่ว่าผิวจะขาวสม่ำเสมอกัน ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง เช่น มลภาวะทางอากาศ ฝุ่น ควัน โดยเฉพาะแสงแดดที่เป็นตัวการสำคัญทำให้ผิวหมองคล้ำ เกิดริ้วรอยแห่งวัย รวมทั้งปัญหาสิวอีกนานับประการ ดังนั้น วันนี้เราจึงจะมาแชร์ กินอะไรให้ขาว กับ 7 สิ่งที่สาวๆ ควรกิน ถ้าอยากขาวแล้วก็ตามไปชมพร้อมๆ กันเลย

 

1.นมถั่วเหลือง

กินอะไรให้ขาว

นมถั่วเหลือง มีประโยชน์ต่อผิวพรรณมากๆ และเหมาะกับผู้หญิงเป็นที่สุด เนื่องจากในนมถั่วเหลืองมีสารที่เรียกว่าไอโซฟลาโวน เมื่อดื่มสารนี้เข้าไป สารชนิดนี้จะเปลี่ยนเป็นไฟโตรเอสโตรเจน ทำหน้าที่คล้ายกับฮอร์โมนในเพศหญิง ช่วยให้ผิวพรรณขาวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนั้นในนมถั่วเหลืองยังมีโปรตีน กรดอะมิโน ที่ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งดูมีน้ำมีนวล เท่านั้นยังไม่พอ นมถั่วเหลืองยังมีแคลเซียม ที่ช่วยเรื่องกระดูกและฟันให้แข็งแรงด้วย

 

2.น้ำมะเขือเทศ

กินอะไรให้ขาว

น้ำมะเขือเทศ เป็นแหล่งรวบรวมวิตามินมากมาย ทั้งวิตามินเอ วิตามินเค และวิตามินซี และมีสารช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวพรรณขาวใส ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ที่สำคัญเหมาะกับสาวๆ ที่มีปัญหาสิว หรือรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวมาก เพราะมะเขือเทศสามารถลดการเกิดสิวและลดแผลเป็นที่เกิดจากสิวได้ดี พร้อมทั้งมีสารไลโคปีน ที่ช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว ทำให้ผิวกระชับ เต่งตึงมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังมีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้นกันให้แก่ร่างกาย และช่วยในเรื่องการขับถ่ายได้อีกด้วย

 

3.ปลาแซลมอน

กินอะไรให้ขาว

กินอะไรให้ขาว ปลาแซลมอนช่วยได้ ใครจะไปเชื่อว่าปลาแซลมอน จะมีส่วนช่วยทำให้ผิวขาวได้ ปลาแซลมอนขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดอาหารผิว เนื่องจากเนื้อปลาแซลมอนมีส่วนประกอบของสารแอสตาแซนทินหรือคีโต-แคโรทีนอยด์ มีสรรพคุณเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ และมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง และกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิว นอกจากนั้นยังช่วยลดเลือนริ้วรอย ฝ้า กระ และจุดด่างดำได้อีกด้วย

 

4.สาหร่าย

กินอะไรให้ขาว

สำหรับใครที่ชื่นชอบการรับประทานสาหร่ายญี่ปุ่นอยู่แล้ว ก็ควรรับประทานต่อไป เพราะคุณกำลังมาถูกทางแล้ว สาหร่าย อุดมไปด้วยโปรตีน และแร่ธาตุมากมาย ที่ช่วยในการฟื้นฟูผิวพรรณให้ขาว สวย อีกทั้งยังมีส่วนช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว และในสาหร่ายมีวิตามินซี พร้อมทั้งคอลลาเจน ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิว ทำให้สาวๆ ที่ผิวหน้าที่แลดูอ่อนกว่าวัย

 

5.บลูเบอร์รี่

กินอะไรให้ขาว

บำรุงผิวให้ขาวจากภายในสู่ภายนอก ด้วยผลไม้ที่ใครหลายๆ คนโปรดปราณ บลูเบอร์รี่ ผลไม้ที่มีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน อุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการเกิดริ้วรอย และเผยให้ผิวพรรณดูขาว กระจ่างใสขึ้น นอกจากนั้นยังมีส่วนช่วยในกระบวนการผลัดเซลล์ผิวเสียที่เสื่อมสภาพ พร้อมเผยให้เห็นผิวใหม่ที่ขาวสวยมากกว่าเดิม นอกจากบลูเบอร์รี่จะมีประโยชน์ต่อผิวพรรณแล้ว ยังมีประโยชน์ในเรื่องของการขับถ่ายและการย่อยอาหารที่ดี เนื่องจากเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง

 

6.ดื่มชาเขียว

กินอะไรให้ขาว

อยากมีผิวขาว ออร่า แนะนำให้ดื่มชาเขียวช่วยได้ แต่ทั้งนี้ต้องเป็นชาเขียวแท้ ไม่มีส่วนผสมของนมข้นหวาน หรือน้ำตาลเท่านั้น เนื่องจากชาเขียวมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยให้ผิวขาว และช่วยลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า โดยมีงานวิจัยบ่งบอกว่าการดื่มชาเขียว นอกจากจะช่วยให้ผิว ขาว ใส อย่างเป็นธรรมชาติแล้ว ยังช่วยลดการเกิดสิวและบรรเทาปัญหาผิวอักเสบได้อีกด้วย

 

7.กินธัญพืช

กินอะไรให้ขาว

ธัญพืช เมนูเพื่อผิวสวย ที่ไม่ควรมองห้ามเด็ดขาด โดยเฉพาะธัญพืชที่มีคุณค่าทางสารอาหารสูง เช่น ลูกเดือย ข้าวหอมนิล ถั่วแดง ถั่วดำ รำข้าว เป็นต้น ธัญพืชเหล่านี้มีวิตามินอี ที่ได้จากธรรมชาติ ช่วยให้ผิวขาวใส ลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ อีกทั้งยังเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัย และยังสามารถช่วยบำรุงสุขภาพร่างกายได้มากมาย เช่น บำรุงสมอง บำรุงไต ช่วยล้างสารพิษ ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย เป็นต้น

 

ทั้งหมดนี้ คือ กินอะไรให้ขาว กับ 7 สิ่ง ที่สาวๆ ควรกิน อย่างไรก็ตาม ด้วยวิถีชีวิตที่เร่งรีบของใครหลายๆ คน จึงทำให้เราไม่ค่อยมีเวลาดูแลตนเอง สาวๆ หลายคนเลือกรับประทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมประเภทคอลลาเจน ที่ทำให้ผิวขาวกระจ่างใส ผลิตภัณฑ์คอลลาเจนบางยี่ห้อง นอกจากรับประทานแล้วผิวขาว ยังดีต่อสุขภาพด้วย อย่างเช่น “ยากุรุโตะ คอลลาเจน” (Yakuruto Collagen)

กินอะไรให้ขาว

คอลลาเจนชนิดผง ชง พร้อมดื่ม รสชาติดี ดื่มง่าย ไม่อ้วน คอลลาเจนตัวนี้บอกเลยว่าเด็ดมาก นอกจากจะช่วยบำรุงผิวให้ขาว ใส แล้ว ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง ดูมีน้ำมีนวลมากขึ้น ที่สำคัญยังดีต่อสุขภาพ เพราะเป็นคอลลาเจนที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกและเอ็นให้แข็งแรง ช่วยในเรื่องการขับถ่าย ฟื้นฟูภูมิต้านทานในร่างกาย และเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงานของตับ มองหาคอลาเจนผิวขาว สุขภาพดี ต้องยากุรุโตะ คอลลาเจน” เท่านั้น !!