ครีมทาตัวขาว

ครีมทาตัวขาว ใช้ให้ถูกวิธี ขาวไว ไม่มีอันตราย

การใช้ครีมทาตัวขาว ช่วยให้ได้ผิวขาวสวยได้จริง ?

ความขาวเราสร้างได้หากต้องการ และมีหลายวิธีให้เราเลือกว่าจะขาวด้วยวิธีแบบไหน ง่ายสุดก็จะเป็น ครีมทาตัวขาว สูตรเร่งด่วนแต่จะต้องปลอดภัยด้วยนะ ไม่ใช่เร่งด่วนแต่กัดผิวเปื่อยไปหมดแบบนั้นไม่เอา บางคนก็เชื่อโฆษณาจนเกินไป โดยไม่ยอมพิสูจน์หาหลักความเป็นจริงเลย อยากจะขาวลูกเดียวไม่ดูส่วนประกอบ ไม่ตรวจสอบอาการแพ้ ซึ่งเราก็คงเห็นในข่าวว่ามีคนเสียทรงไปเลยว่า หมดสวย หมดหล่อ ไปเลย มันไม่คุ้มกัน

ถ้าไม่พึ่งครีมหรือทาโลชั่นบำรุงผิวเลยจะส่งผลเสียอะไร

หลายคนจะมองว่ามนุษย์เรานั้นตั้งแต่ยุคโบราณแล้วก็ไม่ได้มีอะไรมาประทินโฉม แต่ว่าในความเป็นจริงสมัยนั้นก็อาจจะมีก็ได้ ซึ่งความสวยงามล้วนเป็นที่ต้องการลึก ๆ อยู่แล้ว มาในสมัยนี้สิ่งที่ทำร้ายผิวมันเยอะกว่าสมัยก่อนนะ ธรรมชาติถูกทำลายไปเยอะ มลภาวะก็เยอะ แดดแรงอีก แสงจากไฟ จองจอต่าง ๆ อีก ล้วนแต่เป็นตัวที่ทำร้ายผิว ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลเสียหากไม่ทาครีม หรือครีมบำรุงผิวอะไรเลย ผลกระทบก็คือ

  1. ทำให้ผิวบางภูมิคุ้มกันน้อย
  2. เสี่ยงต่อการเกิดสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำต่าง ๆ จากการโดนมลภาวะต่าง ๆ
  3. ผิวหยาบกร้าน ไม่เรียบเนียน แห้ง
  4. เจ็บป่วยง่าย ผิวไม่ได้รับวิตามินและสารอาหารบำรุงจากภายนอก ทำให้โดนทำร้ายได้ง่าย
  5. ผิวเหี่ยวเร็ว แก่เร็ว

อย่างไรก็ดีการทาโลชั่นบ้าง ครีมทาตัวขาว หรือเซรั่มต่างๆ บ้างแต่ก็ควรเลือกใช้แบรนด์ที่มีคุณน่าเชื่อเถือ มีการรับรองจาก อย. หรือจะที่อื่นก็ได้รับรองแล้วว่ามีส่วนประกอบที่ไม่เป็นอันตรายต่อผิว สิ่งสำคัญกว่านั้นคือ จะต้องเลือกที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วย เพราะว่าผิวแต่ละคนต่างกัน ทั้งสีผิวด้วย

ครีมทาตัวขาว

ในการเลือกครีมทาผิวของแต่ละคนนั้นขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนเลย เพราะว่าแบรนด์แต่ละแบรนด์นั้นมีเอกลักษณ์และจุดเด่นเฉพาะของตนเอง คนนี้อาจชอบแบรนด์นี้อีกคนก็อาจจะชอบต่างกันออกไปการเป็นคนเรียบง่าย สบาย ๆ ไม่สนใจความงามแต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะต้องปล่อยให้ผิวเผชิญกับมลภาวะต่าง ๆ ไปตามเวรตามกรรมนั้น คงไม่ใช่เรื่องที่ดีอะไรนัก ผิวควรได้รับการบำรุงหน่อยก็ดี ผิวมันจะได้ดีใจและรู้ว่าเจ้าของมันยังคงสนใจมันอยู่ จะได้ฟื้นตัวบำรุงให้มีความขาวเนียน น่าสัมผัส

เมื่อรู้อย่างนั้นแล้วก็รีบไปหาครีมทาตัวขาวสักยี่ห้อที่ชอบ มาบำรุงผิวกันเลย ไม่ต้องใช้เป็นของแพงก็ได้ เพราะทุกวันนี้ตลาดเครื่องสำอาง สกินแคร์นั้นแข่งกันสูง เราหาครีมดีราคาสบายกระเป๋าได้อยู่แล้ว ก็ลองไปเดิน ๆ ดู ตามห้างสรรพสินค้าแวะสักช็อปเพื่อเลือกครีมมาใช้สักตัวสามารถเลือกได้ตามชอบ จากนั้นก็อย่าลืมทาทุกวันด้วยนะ จะได้บำรุงผิวได้ตลอด

ครีมทาตัวขาว

การใช้ครีมทาตัวให้เห็นผลและอย่างถูกวิธี

ทุกวันนี้ในตลาดความงามมีโลชั่นบำรุงผิวกายมากมายหลายยี่ห้อที่สาวๆสามารถเลือกซื้อเลือกใช้ได้อย่างหลากหลายเพื่อให้ผิวพรรณสดใสสุขภาพดีและดูเนียนกระจ่างใสขึ้น หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่สุดอย่างหนึ่งคงจะหนีไม่พ้นครีมผิวขาว ซึ่งครีมเหล่านี้มีอยู่ในร้านขายเครื่องสำอางและอาจเป็นครีมที่นำเสนอโดยแพทย์ผิวหนัง แต่เมื่อต้องใช้ครีมเหล่านี้สิ่งสำคัญที่สุดก็คือต้องใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้อย่างถูกต้องและระมัดระวังเพื่อให้คุณสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ครีมได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพเพื่อให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น ดูมีสุขภาพดีได้อย่างที่ต้องการ

1.เริ่มด้วยครีมที่เหมาะสม คำนึงถึงความปลอดภัยโดยใช้ครีมทาตัวขาวที่ไม่มีสารเคมีที่รุนแรงเช่นสารฟอกขาวหรือไฮโดรควิโนน เลือกครีมที่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติทั้งหมดจะดีที่สุดและควรเป็นครีมที่มีส่วนผสมจากน้ำนมเพราะช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่น ไม่แห้งตึง

2.เลือกใช้ครีมที่มีความเหมาะสมกับสภาพผิว ตัวอย่างเช่นถ้าคุณมีผิวมัน จะต้องเลือกใช้ครีมหรือโลชั่นที่มีเนื้อบางเบา ซึมซาบเร็วและไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่หากมีผิวที่ค่อนข้างแห้งควรเลือกครีมที่มีส่วนประกอบที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวอย่างเช่นน้ำนมอย่างที่ได้กล่าวไปแล้ว

3.ทำการทดสอบก่อนใช้ เพื่อให้แน่ใจว่าครีมบำรุงผิวเหมาะที่จะใช้กับผิวของคุณโดยไม่เกิดอาการแพ้ ก่อนอื่นต้องแตะครีมปริมาณเล็กน้อยที่หลังหู,ข้อพับด้านในของข้อศอกหรือใต้คาง ดูผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับพื้นที่ผิวที่คุณใช้ผลิตภัณฑ์หลังจาก 48 ชั่วโมง โดยแล้วสังเกตว่าเกิดอาการระคายเคืองเช่นแดงอักเสบหรือไม่ หากมีต้องหยุดใช้ครีมชนิดนั้นๆทันที แต่หากไม่เกิดความผิดปกติใดๆก็สามารถใช้ผลิตภัณฑ์บนผิวของคุณได้อย่างปลอดภัย

4.หลีกเลี่ยงพื้นที่ผิวที่บอบบาง หลีกเลี่ยงการใช้ครีมบริเวณที่บอบบาง บริเวณรอบดวงตาและจมูกมีความละเอียดอ่อนและควรหลีกเลี่ยง หากคุณมีพื้นที่อ่อนไหวอื่น ๆ หลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ด้วย บางครีมฟอกสีผิวมีสูตรที่มีจุดแข็งที่แตกต่างกันสำหรับบางพื้นที่ของร่างกายดังนั้นควรระมัดระวังในการปฏิบัติตามคำแนะนำของผลิตภัณฑ์อย่างชัดเจน

5.ปกป้องผิวจากแสงแดด ผิวของคุณจะมีความไวต่อแสงแดดมากขึ้นเมื่อใช้โลชั่นหรือครีมทาตัวขาว หากไม่มีการป้องกันที่เหมาะสมผิวของคุณอาจจะได้รับความเสียหายจากแสงแดดอย่างรุนแรง ดังนั้นควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป รวมทั้งปกป้องผิวของตัวคุณเองด้วยการสวมเสื้อแขนยาว,กางเกงยาวและหมวก

6.ดูแลผิวอย่างถูกต้อง ควรทำความสะอาดผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน และให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวอย่างเพียงพอใช้ครีมอย่างถูกวิธี คุณจะมีผิวขาวสวยขึ้นได้อย่างปลอดภัยและขาวกระจ่างใสได้ตามแบบที่คุณต้องการ

นอกจากการใช้ครีมให้ถูกวิธีแล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือครีมที่มีส่วนผสมของสารป้องกันรังสียูวี เพราะถึงแม้จะบำรุงผิวมาดีแค่ไหนก็ตามแต่ถ้าไม่ใช้ครีมที่ช่วบป้องกันแดด ผิวของเราก็จะคล้ำเสีย มีริ้วรอย จุดด่างดำ และปัญหาผิวอื่นๆตามมา เรามาดูกันค่ะว่าประโยชน์ของครีมที่ช่วยกันแดดนั้นมีอะไรน่าสนใจบ้าง

1.ปกป้องผิวจากรังสียูวี ภาวะโลกร้อนทำลายชั้นบรรยากาศของโลกส่งผลให้ความเข้มข้นของรังสียูวีนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมาก ครีมจึงเป็นเกราะป้องกันผิวชั้นดีเลยค่ะ

2.ป้องกันริ้วรอยก่อนวัย เพราะรังสียูวีเป็นตัวการที่ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย ไม่ว่าจะเป็นรอยตีนกา ริ้วรอยร่องแก้ม ผู้ที่ไม่ทาครีมจะเกิดริ้วรอยขึ้นไวกว่าผู้ที่ทาครีมเป็นประจำ

3.ป้องกันความเสี่ยงจากมะเร็งผิวหนัง เพราะแสงแดดนั้นอาจเข้าไปทำลายเม็ดสีผิวทำให้เกิดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งผิวหนังหรือมะเร็งไฝ ครีมทาตัวขาวที่มีสารกันแดดนั้นสามารถเป็นเกราะป้องกันความเสี่ยงนี้ได้

ครีมทาตัวขาว

4.ป้องกันการเกิดจุดด่างดำ ครีมกันแดดยังช่วยป้องกันผิวจากการเกิดจุดด่างดำ ฝ้า กระ ที่มาจากการโดนทำร้ายของรังสียูวีได้

5.ปกป้องผิวจากความหมองคล้ำ โดยเฉพาะถ้าต้องออกกลางแจ้งบ่อยๆ นานๆควรเลือกครีมผสมสารกันแดดที่มีค่า SPF สูงๆ เพื่อไม่ให้ผิวของเราคล้ำลงได้

6.ป้องกันปัญหาผิวไหม้ แสงแดดสามารถทำให้ผิวเราไหม้เกรียมได้ โดยอาการจะทำให้ผิวอ่อนแอลง ผิวลอก มีรอยแดง แสบและคัน เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนัง การทาครีมกันแดดก่อนออกแดดเป็นประจำจะช่วยป้องกันได้มาก

7.ทำให้ผิวแข็งแรง เพราะครีมที่กล่าวมานี้นอกจากกันรังสียูวีแล้ว ยังช่วยปกป้องโปรตีนที่อยู่บนผิวเรา และรักษาคอลลาเจนบนผิว เคราตินและอีลาสติน ทำให้ผิวกระชับแข็งแรง เพราะไม่โดนแสงแดดทำร้าย

8.ช่วยปกป้องผิวได้ดีกว่าใส่เสื้อแขนยาว ใช่แล้วค่ะเพราะรังสียูวีนั้นทะลุผ่านเสื้อผ้าเราได้ ดังนั้นแม้จะใส่กางเกงขายาวหรือเสื้อแขนยาวก็อย่าประมาท ควรทาก่อนออกจากบ้านสม่ำเสมอ

ครีมทาตัวขาว

ประโยชน์ของครีมกันแดดนั้นมีอย่างมากมายเลยค่ะ ถือว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้โดยเฉพาะต้องเผชิญกับแดดเมืองไทยและเราคงไม่สามารถหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับแสงแดดได้ทุกวัน ถ้าให้ได้ผลดีที่สุดควรทาซ้ำทุกๆ 3-4 ชั่วโมงเมื่ออยู่กลางแจ้ง ถ้าต้องลงเล่นน้ำควรเลือกครีมทาตัวขาวที่สามารถกันแดดและกันน้ำได้ เพราะจะเหนียวเหนอะหนะพอสมควร เรายังมีตัวเลือกสำหรับสาวๆที่ไม่ได้ทำกิจกรรมกลางแจ้งบ่อยๆและสามารถใช้ได้ทุกวัน คือโลชั่นที่มีส่วนผสมของสารป้องกันแสงแดดและยังช่วยให้ผิวขาว PURE LOTION ของ JELLYS ก็เพียงพอแล้วค่ะ