ครีมลดจุดด่างดำ

ควรเลือก ครีมลดจุดด่างดํา แบบไหนถึงจะดี ช่วยแนะนำหน่อย

ครีมลดจุดด่างดํา เพื่อกำจัดร่องรอยไม่พึงประสงค์บนผิวหน้า

มีวิธีการกำจัดจุดด่างดำบนใบหน้าหลายวิธีที่สามารถทำได้โดยอาศัยเทคโนโลยีทางด้านการแพทย์และความงาม ไม่ว่าจะเป็น microdermabrasion ที่แพทย์จะใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าในการผลัดชั้นผิวที่มีจุดด่างดำออกและเผยผิวใหม่ที่ขาวกระจ่างใส หรืออาจจะใช้ผลิตภัณฑ์ในการขัดผิวเพื่อให้ผิวชั้นบนสุดค่อยๆหลุดออกอย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวที่ขึ้นมาใหม่มีความขาวกระจ่างใสเรียบเนียนและนุ่มนวลมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีอีกทางเลือกหนึ่งที่สาวๆสามารถใช้ได้ก็คือการใช้ ครีมลดจุดด่างดํา เพื่อกำจัดร่องรอยไม่พึงประสงค์บนผิวหน้าให้ลดเลือนลงและดูกระจ่างใส สีผิวมีความสม่ำเสมอมากขึ้นครีมเหล่านี้ประกอบด้วยส่วนผสมหลายชนิด และอยู่ในรูปแบบที่หลากหลายทั้งครีม,เจล หรือสารละลายกรดอัลฟ่าไฮดรอกซิล

ครีมลดจุดด่างดำ

หากต้องการใช้ครีมบนผิวหน้าต้องไม่ลืมเลือกครีมที่มีส่วนผสมสำคัญในการลดจุดด่างดำอย่างเช่น สารสกัดจากถั่วเหลือง,กรดโคจิค,กรด Azelaic และ arbutin ผลิตภัณฑ์ลดจุดด่างดำที่มีส่วนประกอบของกรดอัลฟ่าไฮดรอกซีทั้งในรูปแบบของครีมและซีรั่ม ที่รวมถึงครีมที่มีส่วนผสมของ กรดไกลโคลิก,กรดซิตริก,กรด tartaric และแลคติค นั้นจะใช้ได้ผลดีหากมีส่วนผสมของกรดอัลฟ่าไฮดรอกซีที่มีความเข้มข้นน้อยกว่า 10 % เพื่อการลดเลือนจุดด่างดำอย่างได้ผลและมีผลข้างเคียงต่อผิวหน้าน้อยที่สุด

สารอีกชนิดหนึ่งที่ผม ครีมลดรอยดำ คือ กรด retinoic  ที่รู้จักกันในชื่อของ Retin-A / Retinol ที่มักใช้ในการรักษาสิวอักเสบแต่ก็ได้ผลดีในการใช้รักษาจุดด่างดำและลดเลือนริ้วรอยได้อีกด้วย ซึ่งครีมที่มีส่วนผสมของ Retin A จะมีอยู่ด้วยกันทั้งในรูปแบบครีมและเจล โดยครีมจะมีความเข้มข้นของตัวยามากกว่าชนิดเจลที่ผู้ใช้ควรเริ่มใช้ในปริมาณน้อยๆและทาบางๆก่อน ส่วนชนิดเจลจะซึมซาบเร็ว ตัวยาเข้าสู่ผิวหนังได้ดีโดยไม่ทิ้งคราบไว้บนผิวหน้าเหมาะสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย

ครีมลดจุดด่างดํา สามารถใช้แล้วช่วยได้จริงหรือ ?

ผิวของเรานั้นถือว่าบอบบางอย่างมากไม่ต่างอะไรจากหลาย ๆ จุดที่โดยเฉพาะผิวหน้าที่หลายคนคิดว่าค่อนข้างหนาและทดแต่อะไรได้แต่ความเป็นจริงนั้นไม่ใช่เลย สังเกตง่าย ๆ ใบหน้าสิวขึ้นง่าย ฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยแดงต่าง ๆ ก็ล้วนแต่จะอยู่บนใบหน้าเป็นส่วนมาก วันนี้เราจะมาพูดถึงการใช้ครีมและการดูแลผิวหน้าในแบบต่าง ๆ ว่าทำอย่างไรผิวหน้าจึงจะใสเนียน

สาเหตุของการเกิดจุดด่างดำบนใบหน้า

จุดด่างดำ เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของเม็ดสีผิวหรือเมลานินที่ผลิตออกมามากเกินไป มีขนาดและความเข้มที่แตกต่างกัน สาเหตุเกิดได้จากหลายปัจจัยต่างๆ เช่น รอยสิว อายุ กรรมพันธุ์ การอักเสบของผิว แต่ส่วนใหญ่คือมาจากแสงแดดเป็นปัจจัยหลัก ผู้ที่มีผิวขาวจะสังเกตเห็นจุดด่างดำได้ง่ายกว่าผู้ที่มีสีผิวคล้ำ จุดด่างดำถือเป็นปัญหาผิวที่กวนใจสาวๆมากเพราะทำให้หน้าดูหมองคล้ำ ไม่เรียบเนียน ซึ่งเราจะกล่าวถึงสาเหตุหลัก ๆ เลยที่หลายคนมีโอกาสเกิดขึ้นได้ จุดด่างดำบนใบหน้านั้นมักจะเกิดจากสาเหตุเหล่านี้

1.สิว พอเป็นสิวอาจจะมีสิวหัวดำ สิวเสี้ยน นั่นน่ากลัวมากหมดความมั่นใจไปเลยเหมือนกัน และบางสิวก็ทิ้งร่องรอยแดงเอาไว้ รวมถึงรอยด่างดำด้วย เป็นอาการที่มักจะเกิดขึ้นในขณะที่สิวนั่นยุบตัวลงแล้ว แต่ทิ้งรอยเอาไว้ฝากบนใบหน้าของเรา

ครีมลดจุดด่างดำ

2.โดนแดดทำร้าย  แสงแดดอันตรายกว่าที่คิดนะนอกจากจะก่อให้เกิดจุดด่างดำ ฝ้า กระ ผิวไหม้แล้วยังเสี่ยงมากที่จะทำให้เป็นมะเร็งผิวหนังได้เลย ฉะนั้นแล้วอย่าลืมทาครีมกันแดดด้วยทุกครั้งแต่ให้ไม่ออกจากบ้านก็จำเป็นจะต้องทา เพราะแสงทุกอย่างอันตรายต่อผิว ทาครีมลดจุดด่างดํา ครีมบำรุงผิว ครีมกันแดด เอาให้ครบ

3.รอยดำตามอายุ พอเรามีอายุมากขึ้นผิวก็เริ่มจะเสื่อมสภาพไปด้วยเช่นกัน รอยดำบางชนิดก็เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของชั้นผิวทำให้มีรอยด่างดำขึ้นมาได้

ครีมลดจุดด่างดำ

สาเหตุของการเกิดจุดด่างดำบนผิวหน้าก็มีประมาณนี้ ซึ่งแน่นอนว่าทุกสาเหตุนั้นสามารถบำรุงรักษาให้หายได้เหมือนกัน โดยให้เราเลือกใช้ครีมรวมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่มีส่วนช่วยลดจุดด่างดำได้แต่อย่าลืมเลือกที่มียี่ห้อ มีความน่าเชื่อถือ มี อย.รับรองด้วยนะ เพราะจุดด่างดำที่เกิดขึ้นนั้นแน่นอนว่าหายได้จริง ๆ ถ้าคุณดูแลตัวเองถูกวิธี ครีมช่วยได้อยู่แล้วแต่มันก็ไม่ 100 % แต่จะต้องใช้ร่วมกับการดูแลตัวเองด้วย เช่น ถึงแม้ว่าคุณจะซื้อครีมแก้จุดด่างดำมาราคาแพงและแบรนด์ดังขนาดไหนแต่ถ้าคุณไม่ยอมทากันแดด ไม่บำรุงผิวแบบอื่นเลยโอกาสที่จะหายมันก็น้อยลงนะ สิ่งที่จะต้องหาอยากจะแก้จุดด่างดำ

  1. เลือกใช้ ครีมลดจุดด่างดํา ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ผ่าน อย. มีความน่าเชื่อถือ และก่อนซื้อก็ลองทดสอบการแพ้ด้วยนะ เพราะผิวของเราต่างกัน เลือกให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าตัวเองด้วย
  2. อย่าลืมทาครีมกันแดดและจะต้องมี SPF 50+ ขึ้นไปเท่านั้นถึงจะปกป้องได้ แดดเมืองไทย แสงไฟต่างๆ มันร้อนจนเกรียมได้เลยนะ
  3. ทานผักผลไม้เยอะ ๆ เน้นวิตามินซี วิตามินอี ช่วยบำรุงผิว
  4. ออกกำลังกายบ่อย ๆ เพื่อให้ผิวและกล้ามเนื้อแข็งแรง นวดหน้าบ้างก็ดีจะทำให้รู้สึกผ่อนคลายไม่เครียด พอไม่เครียดก็ลดสิว ลดการเกิดจุดด่างดำที่จะตามมานั่นเอง
  5. อย่าลืมอาบน้ำ ล้างหน้าก่อนนอน นาน ๆ ทีพอกหน้า มาร์คหน้าหน่อยก็ได้ บำรุงผิว
ครีมลดจุดด่างดำ

การใช้ครีมนั้นช่วยได้แน่นอนถ้าเลือกใช้ของดี แต่มันจะช้าสักนิดถ้าอยากจะได้แบบทาปุ๊บหายเลยแบบนั้นอันตรายเพราะในครีมตัวนั้นอาจจะมีสารเคมีบางอย่างที่กัดผิวจนทำให้หลุดขนาดนั้น จุดด่างดำที่แก้ยากยังไม่เหลือแล้วสภาพผิวเราจะยังดีอยู่หรือ อย่าให้คิดไตร่ตรองและมองในความเป็นจริงเยอะๆ ก่อนจะซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆมาใช้ เพื่อสุขภาพผิวของเราเอง

วิธีทำให้หน้าใสห่างไกลควบคู่กับ ครีมลดจุดด่างดํา

นอกจากการรักษาจุดด่างดำแล้ว ต้องใช้ครีมควบคู่ไปด้วยเพื่อให้หน้ากลับมาใสอีกครั้ง ยังมีวิธีการรักษาจุดด่างดำอื่นๆอีก วิธีที่ง่ายและเป็นที่นิยมคือการใช้ ครีมลดรอยดำ บางคนอาจใช้เทคนิคทางการแพทย์ควบคู่ด้วยก็ได้ วิธีการรักษาและลดเลือนจุดด่างดำยังมีวิธีเหล่านี้อีก

1.เลือกใช้ครีมลดเลือนจุดด่างดำที่ดูแลได้ครบในกระปุกเดียว อย่างครีม PURE FACE SUNSCREEN CREAM UVA/UVB SPF50 PA+++ของ Jellys ตัวนี้ all in one เลยค่ะ ทั้งป้องกันผิวจากแสงแดด ปรับให้ผิวขาวกระจ่างใส ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ พร้อมผสมรองพื้นช่วยทำให้หน้าเนียน แต่บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ  แนะนำให้ใช้คู่กับ PURE FACE POWER UP SERUM เอสเซ้นส์ ที่บำรุงได้อย่างล้ำลึกถึงเซลล์ผิว มีประสิทธิภาพในการลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระ และรอยสิว ปรับผิวให้ขาวกระจ่างใส เพิ่มความชุ่มชื้น พร้อมปกป้องให้ผิวแข็งแรง สูตรปราศจากสี แอลกอฮอล์ น้ำหอม ซิลิโคน และพาราเบน เรียกได้ว่าทั้งปลอดภัยและดูแลครบ จึงเหมาะสำหรับทุกสภาพผิวเลยค่ะ

ครีมลดจุดด่างดำ

 

2.ใช้สมุนไพรจากธรรมชาติ เป็นอีกวิธีที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำได้ ที่แนะนำคือสูตรน้ำผึ้งผสมน้ำมะนาว ช่วยลดเลือนจุดด่างดำทำให้หน้าชุ่มชื้นและผิวใส ยังมีสูตรสมุนไพรอื่นๆอีก แต่การใช้สมุนไพรอาจไม่เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว และผู้ที่ไม่มีเวลา เพราะการเตรียมอุปกรณ์นั้นค่อนข้างยุ่งยาก

 

3.ใช้เลเซอร์ ต้องทำโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญ เหมาะสำหรับผู้ที่มีงบประมาณเยอะหน่อย เพราะการใช้เลเซอร์อาจต้องยิงซ้ำ ราคาเริ่มต้นเฉพาะจุดประมาณครั้งละ 1000 บาท ทั่วใบหน้า อยู่ที่ 3000-4000 บาท ราคาแตกต่างกันที่เทคนิคของแต่ละคลีนิค ในการเลือกคลีนิคนั้นควรพิจารณาให้ดีเพื่อที่จะไม่ต้องเสียเงินฟรี เพราะนอกจากไม่หายแล้วยังเกิดปัญหาผิวอื่นๆตามมาได้อีก

วิธีที่ง่ายและดีที่สุดในการรักษาจุดด่างดำคือการใช้ครีมลดจุดด่างดำ ควบคู่กับการดูแลผิวที่ดีและใช้ครีมกันแดดเพื่อไม่ให้จุดด่างดำกลับมาเป็นซ้ำได้อีก ถ้าให้ดีควรเลือกครีมที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ บำรุงผิวหน้าและป้องกันแสงแดดที่ดูแลครบในหนึ่งเดียวอย่างครีมของ jellys  แล้วคุณจะมีผิวที่ขาวกระจ่างใส และเรียบเนียนได้อีกครั้ง