ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี

หมดคำถาม ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี สำหรับสาวๆที่มองหารองพื้นอยู่

ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี ใช้แล้วไม่เหนอะ ไม่หนักหน้า

รองพื้นเป็นเมคอัพใช้ลงก่อนการแต่งหน้า มีทั้งแบบเนื้อครีมและเนื้อเหลว มีหลากหลายสารพัดเฉดสีเพื่อให้เราเลือกใช้สีที่ใกล้เคียงกับสีผิวมากที่สุด คุณสมบัติของรองพื้นคือช่วยปรับให้ผิวหน้าของเราเรียบ เนียนและมีสีผิวที่สม่ำเสมอกัน ช่วยปกปิดริ้วรอยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรอยดำ รอยแดง รอยสิว รูขุมขนกว้างก็ช่วยกลบให้เนียนได้ ทำให้การแต่งหน้าของสาวๆง่ายขึ้นด้วย สิ่งสำคัญที่จะขาดไม่ได้ในการแต่งหน้าเลยก็คือครีมรองพื้นเพราะถ้าขาดไปความเนียนก็จะหายไปด้วยและครีมรองพื้นมีประโยชน์ในการปกป้องผิวเหมือนกัน สำหรับใครที่กำลังคิดว่าจะเลือกใช้ ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี อยากให้อ่านบทความนี้ก่อนจะได้รู้หลักในการเลือกที่เหมาะกับสภาผิวของตัวเองและได้ครีมรองพื้นที่มีประสิทธิภาพ ใช้แล้วไม่เหนอะ หน้าไม่พัง มีวิธีการเลือกอย่างไรมาติดตามกันเลย กับ5 วิธีการเลือกใช้ครีมรองพื้นให้เหมาะกับแต่ละสภาพผิว แต่งหน้าได้เนียนวิ้ง

 

1.เช็คสภาพผิวก่อนว่าเป็นผิวแบบไหนค่อยเลือกครีมรองพื้นให้เข้ากับสภาพผิวของตนเอง

ผิวมัน จะต้องเป็นรองพื้นที่เป็นแบบ Oil-Free เพื่อช่วยลดความมันของใบหน้าลง คุมมันได้ อำพรางรูขุมขนได้ดี

ผิวผสมก็เลือกแบบที่มีความชุ่มชื้นหน่อย และส่วนไหนที่ผิวแห้งให้ลงรองพื้นเน้น ๆ หน่อย

ผิวแห้ง ก็เน้นเป็นรองพื้นที่มีความชุ่มชื้นเหมือนกัน โดยเน้นที่มีวิตามิน A วิตามิน E ด้วย และเนื้อรองพื้นควรจะบาง

ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี

 

2.ประเภทของรองพื้นจะเลือกแบบไหนดี ?

รองพื้นแบบเนื้อครีม Cream Foundation ซึ่งชนิดนี้จะปกปิดได้แบบสุดยอดมาก ได้รับความนิยมใช้กันเยอะเพราะปกปิดขั้นสูงเลย ช่วยให้การแต่งหน้าออกมาเนียนมาก แต่งหน้าสำหรับออกงาน ถ่ายภาพ ต่าง ๆ เยี่ยมเลย ใครที่ไม่รู้จะเลือกครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี นั้นก็ลองเลือกยี่ห้อที่เป็นเนื้อครีมก็ดีเหมือนกันนะ

รองพื้นแบบน้ำ Liquid Foundationสูตรนี้จะค่อนข้างเนื้อบางเบากว่าแบบแรก ปกปิดดีเหมือนกันแต่ก็ใช้สำหรับแต่งแบบหนัก ๆ ไม่ได้ เหมาะกับการแต่งหน้าเบา ๆ ใช้ชีวิตปกติในระหว่างวันที่ไม่ต้องเน้นความเนียน หนาปกปิดแบบเยอะ ๆ อะไร

รองพื้นแบบผสมแป้ง Powder Foundation สำหรับคนที่อยากจะควบคู่กันกับแป้งเลย แบบนี้เห็นจะเหมาะมากและไม่ต้องทาอะไรหลายรอบเพราะแค่ตลับเดียวก็เอาอยู่แล้ว แต่แบบนี้เหมาะกับการใช้เติมหน้านะ เลือกใช้ให้ถูกประเภทแล้วจะแต่งหน้าออกมาสวย

 

3.เลือกเฉดสีของรองพื้นแบบไหนเหมาะกับสีผิวของเรา

รองพื้นนั้นนอกจากจะเลือกประเภทแล้วเฉดก็สำคัญมากเพราะสีผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน วิธีการเลือกเฉดสีรองพื้นแบบง่าย ๆ เลยคือเลือกสีที่ใกล้เคียงกับสีผิวจริงของเรามากที่สุดเพราะมันจะให้ความเป็นธรรมชาติได้มาก ถ้าเลือกเฉดที่ขาวไปจากสีผิวหน้าจะวอกได้

ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี

 

4.อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจหากยังไม่ได้ทดลอง

ก่อนจะซื้อเพื่อให้แน่ใจว่าครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดีและเหมาะกับผิวหน้าเราหรือไม่ก็เอามาทาทดลองที่ผิวจริงของเราเลย โดยให้เอามาแต้ม ๆ ลงบนข้างแก้ม หน้าแล้วลองเกลี่ยให้เรียบจากนั้นดูว่าเข้ากับสีผิวของเราหรือไม่ แบบนี้จะทำให้เราเลือกรองพื้นได้ง่ายมากขึ้น

 

5.เลือกรองพื้นแบบที่บางเบาและปกปิดเรียบเนียนจะดี

คงไม่มีใครอยากจะแต่งหน้าแล้วมันหนักหน้า หนาเตอะ หน้าลอบมารองว่าไหมเพราะว่าถ้าใช้แบบที่หนามากไประหว่างวันนั้นรองพื้นจะตกร่องแตกได้ แถมยังทิ้งคราบอีกด้วย ฉะนั้นหากแต่งหน้าทำงาน แต่งหน้าปกติอยู่บ้านควรเลือกแบบบางเบาจะดีกว่า ทำให้หน้ามีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น

ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี

การเลือกใช้อุปกรณ์ลงรองพื้นก็เป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างนึง ที่จะช่วยให้การเกลี่ยรองพื้นง่ายขึ้นและเรียบเนียนขึ้นกว่าเดิม รองพื้นจะเนียนและกลมกลืนกับสีผิว ไม่เป็นขุย ไม่เป็นก้อน ก็มาจากอุปกรณ์ที่เหมาะสมและการเกลี่ยที่ดีนั่นเอง

  1. นิ้วมือ เหมาะสำหรับผู้ริ่มใช้รองพื้น เพราะถือว่าเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด สามารถบังคับทิศทางได้ง่าย แต่ควรเกลี่ยให้ดีเพราะอาจทำให้รองพื้นเป็นคราบนิ้วมือได้ค่ะ
  2. ฟองน้ำ ใช้ง่ายและสะดวก เหมาะสำหรับรองพื้นเนื้อครีมมากกว่ารองพื้นชนิดน้ำเพราะจะกินรองพื้น มีให้เลือกทั้งแบบ ฟองน้ำรูปไข่ แบบสามเหลี่ยม และแบบหัวตัด
  3. ซิลิโคนใส ข้อดีคือไม่กินเนื้อรองพื้น ทำให้ไม่ต้องใช้รองพื้นเยอะเหมือนอุปกรณ์ชนิดอื่นค่ะ
  4. ใช้แปรงแต่งหน้า เป็นแปรงสำหรับลงรองพื้น มีทั้งหัวกลม หัวตัด และหัวแบน เหมาะกับรองพื้นชนิดน้ำ จะสามารถลงรองพื้นได้อย่างเรียบเนีย

 

เทคนิคการลงรองพื้นให้เนียนแบบมืออาชีพ  

นอกจากคำถามที่ว่าครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี ที่สำคัญอีกอย่างก็คือต้องทำความสะอาดผิวหน้าเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวก่อนเพื่อที่เวลาลงรองพื้น สีจะได้เรียบเนียนสม่ำเสมอกัน      

  1. อันดับแรกคือเริ่มจากเกลี่ยรองพื้นที่บริเวณแก้ม
  2. ขั้นที่สอง เกลี่ยรองพื้นใต้จมูกให้เกลี่ยลงและใต้ปากให้ขึ้น
  3. เกลี่ยบริเวณจมูก ให้เกลี่ยลง
  4. ขั้นที่สี่ เกลี่ยรองพื้นรอบดวงตา ขั้นตอนนี้อาจจะใช้เป็นคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดรอยคล้ำ
  5. เกลี่ยรองพื้นบริเวณหน้าผาก เริ่มจากกึ่งกลางแล้วเกลี่ยออกทางด้านข้าง
  6. ขั้นตอนที่หกขั้นสุดท้ายคือลงรองพื้นบริเวณต้นคอเกลี่ยลากไปจนถึงปลายคอ
ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี

ปัญหาที่มักจะเกิดจากการทารองพื้นคือ ปัญหา สิว เนื่องจากรองพื้นมีส่วนผสมของน้ำมันในปริมาณมาก ส่วนใหญ่จะเป็นรองพื้นวอเตอร์ฟรีหรือออย์เบส ที่จะมีส่วนผสมของน้ำมันชนิดต่างๆอย่างเช่น Olive Oil,Corn Oil,Mineral Oil,Lanolin เป็นต้น ควรหลีกเลี่ยงการใช้รองพื้นในช่วงที่เกิดสิวจะดีที่สุด หรือหากต้องใช้รองพื้นจริงๆควรทำความสะอาดผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์เช็ดเครื่องสำอางก่อนล้างหน้าทุกครั้ง เพื่อป้องกันการอุดตันของรูขุมขนที่ทำให้เกิดสิว

เลือกรองพื้นยี่ห้อไหนดี คำตอบก็อยู่ที่คุณเองและให้เลือกใช้รองพื้นแต่งหน้าให้เหมาะกับโอกาสด้วย เช่น แต่งออกงานราตรี แต่งทำงาน แต่งอยู่บ้านก็ต่างกัน ซึ่งมันจะมีความเข้ม ความบางที่จะต้องคำนึงถึงให้มาก เช่นหากเราออกงานกลางคืนเราแต่งหน้าเข้มๆ ได้ แต่ถ้ากลางวันแต่งปกติก็บางลงมาหน่อย แบบไหนที่ชอบก็เลือกแต่งหน้ากันตามสะดวกได้เลย

 

สำหรับสาวๆ ขอแนะนำครีมรองพื้นแบบ All in one

ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี หลายคนมักจะตั้งคำถามให้กับตัวเองเมื่อถึงเวลาที่ต้องหาครีมรองพื้นที่ดีที่สุดให้กับตัวเองเพราะขั้นตอนในการแต่งหน้าแต่ละวันที่ขาดไม่ได้เลยคือ การรองพื้น ดังนั้นการเลือกรองพื้นที่ดีถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับสาวๆเสมอ เพราะดังนั้นสาวๆจึงวิตกเรื่องการเลือกครีมรองพื้น เพื่อทำหน้าที่รองพื้นปกปิดให้ใบหน้าดูเรียบเนียน เพราะฉะนั้นจึงขอแนะนำครีมรองพื้นที่มาพร้อมฟังก์ชั่นหลายอย่างที่มาในรองพื้นตัวเดียวกัน คือ PURE FACE SUNSCREEN CREAM เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นทั้งครีมกันแดด ครีมบำรุงผิวและครีมรองพื้น

ครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี

ถือเป็นสุดยอดนวัตกรรมใหม่ที่รวมศาสตร์แห่งการบำรุงผิวและปกป้องผิวที่ดีที่สุดแบบ All in one ในกระปุกเดียวเลย แถมยังปลอดภัย 100% ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดผสมรองพื้น สำหรับผิวหน้าประสิทธิภาพสูง สูตรบางเบา ปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสีUVA/UVB สูงถึง 50 เท่า ให้เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่อุดตันรูขุมขน พร้อมฟื้นฟูบำรุงผิวและลดเลือนจุดด่างดำให้ผิวแลดูขาวกระจ่างใส และอ่อนเยาว์อย่าเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ตัวครีมยังสามารถกันน้ำ กันเหงื่อ ควบคุมความมัน 12 ชม. รองพื้นปกปิดผิวเรียบเนียน

เลือกครีมรองพื้นยี่ห้อไหนดี คำตอบก็อยู่ที่คุณเองและให้เลือกใช้รองพื้นแต่งหน้าให้เหมาะกับโอกาสด้วย เช่น แต่งออกงานราตรี แต่งทำงาน แต่งอยู่บ้านก็ต่างกัน ซึ่งมันจะมีความเข้ม ความบางที่จะต้องคำนึงถึงให้มาก เช่นหากเราออกงานกลางคืนเราแต่งหน้าเข้มๆ ได้ แต่ถ้ากลางวันแต่งปกติก็บางลงมาหน่อย แบบไหนที่ชอบก็เลือกแต่งหน้ากันตามสะดวกได้เลย